Filtra per genere

SBS Vietnamese - SBS Việt ngữ

SBS Vietnamese - SBS Việt ngữ

SBS

Independent news and stories from SBS Audio, connecting you to life in Australia and Vietnamese-speaking Australians. - Tin tức độc lập và những câu chuyện nối kết quý vị với cuộc sống ở Úc và cộng đồng người Việt.

22223 - Tưởng nhớ các cựu chiến binh trong Ngày Anzac
0:00 / 0:00
1x
  • 22223 - Tưởng nhớ các cựu chiến binh trong Ngày Anzac

    Rất nhiều người đã cùng đến tham dự các nghi lễ đánh dấu Ngày Anzac năm nay. Các buổi lễ đã được tổ chức ở địa phương và trên toàn thế giới để vinh danh những người lính Úc và New Zealand đã hy sinh trong chiến dịch Gallipoli trong Thế chiến thứ nhất, cũng như những người tiếp tục phụng sự cho đến ngày nay.

    Fri, 26 Apr 2024 - 04min
  • 22222 - ‘Code switching’, ‘Thay đổi lối sống’ là gì và tại sao chúng ta làm điều đó?

    Danh tính có thể có ý nghĩa khác nhau đối với những người khác nhau. Khi nói đến chuyển đổi mã - codeswitch -hay thay đổi lối sống, đó là điều mà nhiều người gặp phải, đôi khi thậm chí không nhận ra. Việc nầy tốt, xấu ra sao, cũng như cách nó biểu hiện trong các tình huống khác nhau, tại nơi làm việc và cuộc sống hàng ngày.

    Fri, 26 Apr 2024 - 18min
  • 22221 - Tòa án New York lật lại vụ án hãm hiếp của Harvey Weinstein

    Bản án hãm hiếp của cựu ông trùm Hollywood Harvey Weinstein vừa được tòa án cao nhất của New York lật lại. Việc này đã mở lại một chương đau đớn trong việc nước Mỹ phải đối mặt với hành vi tình dục sai trái của những nhân vật quyền lực - một kỷ nguyên bắt đầu vào năm 2017 và giúp phát động phong trào #MeToo.

    Fri, 26 Apr 2024 - 05min
  • 22220 - Zomi Frankcom và các nhân viên cứu trợ thiệt mạng khác được tưởng nhớ tại Washington

    Một lễ tưởng niệm đã được tổ chức tại Nhà thờ Quốc gia Washington, để vinh danh bảy nhân viên cứu trợ của Nhà bếp Trung tâm Thế giới, đã thiệt mạng hồi đầu tháng này do các cuộc không kích của Israel. Buổi lễ diễn ra khi Báo cáo viên Đặc biệt của Liên Hiệp Quốc, kêu gọi cấm vận vũ khí và dầu mỏ đối với Israel.

    Fri, 26 Apr 2024 - 04min
  • 22219 - Tiết mục tháng Tư - Tâm tình của anh Lê Đá

    Một gương mặt nói ít làm nhiều tại Sydney, thuộc thế hệ hậu duệ của những người đi trước và chưa hề tâm tình công khai về việc làm cũng như thân phận của mình, đó là anh Lê Đá. Mặc dù thuộc thế hệ hậu duệ nhưng năm nay cũng đã 6 bó rồi, tuy nhiên anh vẫn xông xáo trong các công tác cộng đồng, đặc biệt là yễm trợ cho Thương Phế Binh tại Việt Nam. Nhân mùa 30 tháng 4 năm nay, lần đầu tiên anh có ít lời tâm tình cùng quí thính giả SBS và quí đồng hương người Việt ở Úc.

    Fri, 26 Apr 2024 - 16min
Mostra altri episodi