Filtrer par genre

SBS Vietnamese - SBS Việt ngữ

SBS Vietnamese - SBS Việt ngữ

SBS

Independent news and stories from SBS Audio, connecting you to life in Australia and Vietnamese-speaking Australians. - Tin tức độc lập và những câu chuyện nối kết quý vị với cuộc sống ở Úc và cộng đồng người Việt.

22269 - Úc vẫn giữ quan hệ hữu hảo với Ấn Độ sau vụ phát hiện hai gián điệp
0:00 / 0:00
1x
  • 22269 - Úc vẫn giữ quan hệ hữu hảo với Ấn Độ sau vụ phát hiện hai gián điệp

    Vào năm 2020, Úc đã phát hiện hai gián điệp ngoại quốc hoạt động trong nước. Mặc dù hai người này đã bị trục xuất một cách kín đáo vào thời điểm đó, nhưng quốc tịch của họ giờ đây đã được tiết lộ – đó là Ấn Độ. Trong khi đó, chính phủ vừa công bố chính sách cải tổ đầu tư nước ngoài, nhằm bảo vệ các dự án hạ tầng cơ sở và tài nguyên quốc gia.

    Sat, 04 May 2024 - 04min
  • 22268 - Việc chuẩn bị gần như hoàn tất cho Eurovision 2024

    Cuộc thi âm nhạc Eurovision năm nay được tổ chức tại thành phố Malmo của Thụy Điển. Ban tổ chức dự kiến sẽ có ít nhất 100.000 du khách đến Malmo, cùng với 200 triệu khán giả truyền hình trên toàn thế giới. Nhưng bên cạnh sự hào nhoáng và lộng lẫy của chương trình, cũng có những mối lo ngại về an ninh và sự hiện diện của một số thí sinh gây tranh cãi.

    Fri, 03 May 2024 - 06min
  • 22267 - Các nhóm vận động cho quyền lợi của người vô gia cư kêu gọi hỗ trợ từ Ngân sách Liên bang

    Ước tính mỗi đêm có hơn 122.000 người Úc trải qua tình trạng vô gia cư. Con số này đặt Úc vào nhóm các quốc gia có tỷ lệ vô gia cư cao nhất trong khối OECD. Một phúc trình gần đây cho thấy việc tìm nhà thuê có giá phải chăng ở Úc chưa bao giờ khó khăn hơn đối với những người có thu nhập thấp.

    Fri, 03 May 2024 - 03min
  • 22266 - Mối quan ngại ngày càng gia tăng với những người có hy vọng là thường trú nhân lại bị nhiễm HIV

    Nghiên cứu mới cho thấy, một số người nhiễm HIV đang lựa chọn phương pháp điều trị bằng thuốc kháng virút dưới mức tối ưu và rẻ hơn, vì lo sợ rằng đơn xin thường trú của họ sẽ bị từ chối. Người nộp đơn phải chứng minh rằng, chi tiêu y tế của họ sẽ không vượt quá 51 ngàn đô la trong 10 năm, một yêu cầu được gọi là ‘Ngưỡng Chi Phí Đáng Kể’. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, những quy định này đối với người nhập cư là không công bằng và có thể ảnh hưởng đến mục tiêu của Úc, là chấm dứt đại dịch HIV vào năm 2030.

    Fri, 03 May 2024 - 04min
  • 22265 - Đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn lao trong cuộc sống? Anh Nguyễn có mặt để giúp đỡ

    Theo kết quả cuộc điều tra dân số mới nhất, ngày càng ít người theo một tôn giáo chính thức và trên thực tế, gần 40% người dân ở Úc hiện nay được xác định là ‘không có tôn giáo’. Tuy nhiên trong thời kỳ khủng hoảng, nhiều người vẫn tìm đến sự hỗ trợ và đó là lúc những người chăm sóc tinh thần phi tôn giáo dang tay giúp đỡ.

    Fri, 03 May 2024 - 07min
Afficher plus d'épisodes